zalo logo
thương mại điện tử

9 yếu tố cần có khi thiết kế app mobile thương mại điện tử

Ứng dụng thương mại điện tử cho điện thoại là dành cho các cá nhân thực hiện hành vi mua bán hàng hoá dễ dàng. Bao gồm: quần áo, phụ kiện, giày dép, đồ điện tử và nhiều hàng hoá hợp pháp khác. Nếu như hình thức mua sắm truyền thống giải quyết mong muốn mua hàng khẩn cấp. Thì hình thức mua online sẽ thong thả hơn về mặt thời gian. Sự phát triển của các ứng dụng thương mại điện tử cũng phát triển một cách vô cùng chóng mặt. Vì vậy nếu bạn cũng đang có ý định xây dựng nền tảng này, đừng bỏ qua 9 yếu tố cần thiết dưới đây nhé!

1. Đăng ký và Đăng nhập

Để tương tác với ứng dụng, trước hết người dùng cần đăng ký tài khoản. Để đăng ký ứng dụng thành công, bạn phải cung cấp địa chỉ email hoặc số điện thoại và mật khẩu. Nếu đã đăng ký, những lần đăng nhập tiếp theo chỉ cần điền tên người dùng và mật khẩu. Tiếp theo, bạn phải thiết lập một hồ sơ người dùng bao gồm tất cả thông tin liên quan để có thể vận chuyển hàng hoá tới địa điểm của bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Thiết kế app thương mại điện tử

2. Đa dạng các sản phẩm trên app thương mại điện tử

Người dùng có thể nhập sản phẩm họ đang tìm kiếm, bất kể danh mục nào vào trường tìm kiếm. Bạn sẽ nhận được kết quả thích hợp, cho phép bạn có được kết quả mà mình cần.

3. Giao diện đặt hàng phải thuận tiện

Trang đích cho phép người dùng đặt bất kỳ mặt hàng hoặc sản phẩm nào mà họ mong muốn. Để tiếp tục, bạn phải cung cấp tên, địa chỉ, số điện thoại và phương thức thanh toán một cách chính xác. Sau đó, khi người dùng nhấp vào “đơn đặt hàng” thì đơn hàng sẽ hiển thị là đặt thành công.

4. Trạng thái đơn hàng và các tuỳ chọn theo dõi

Một ưu điểm của ứng dụng đặt hàng online chính là người dùng có thể theo dõi được đơn hàng của mình đang đi tới đâu. Chính vì vậy, mục tình trạng đơn hàng, vị trí và thời gian đến dự kiến là yếu tố không thể bỏ qua. Tính năng này phục vụ cùng một mục tiêu cũng như cải thiện mức độ tương tác của người dùng với ứng dụng. Nếu trong quá trình thiết kế app thương mại điện tử mà thiếu yếu tố này, coi như bạn đang làm mất đi một tiện ích cho sự trải nghiệm của người dùng.

5. Danh sách yêu thích

Chức năng danh sách yêu thích cho phép khách hàng lưu trữ hàng hoá mà họ định mua, quan tâm và có thể sẽ mua chúng sau này. Việc họ lưu lại sản phẩm thay vì mua ngay có thể do nhiều yếu tố, như giá cao hơn, thiếu vốn, thiếu thời gian,… Tức là họ vẫn đang phân vân. Việc bổ sung tính năng này sẽ giúp người dùng dễ tìm lại sản phẩm mình đã lưu hơn thay vì tìm theo cụm từ khoá mất thời gian. Điều này cũng có lợi cho ứng dụng và có thể giúp tăng doanh số bán ứng dụng.

6. Các lựa chọn thanh toán

Nếu bạn muốn tạo một ứng dụng mua sắm trực tuyến thì chắc chắn chức năng này phải có. Nó cho phép người tiêu dùng tự do thanh toán theo cách phù hợp nhất với họ. Các tuỳ chọn đó có thể là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ngân hàng trực tuyến, tiền mặt,…

7. Lược đồ trung thành

Các nhà phát triển thiết kế app mobile thương mại điện tử được thuê của bạn phải xem xét việc kết hợp chức năng này trong ứng dụng. Trong trường hợp này, ứng dụng thương mại điện tử cung cấp:

  • Những món hời hấp dẫn khách hàng
  • Chiết khấu, điểm thưởng và các chương trình giới thiệu
  • Huy hiệu tuỳ chỉnh và các ưu đãi khác để tăng mức độ tương tác với người dùng
  • Khuyến khích người dùng chi tiêu nhiều hơn

8. Thông báo thời gian thực trên app thương mại điện tử

Một tính năng nổi bật nên có trong các ứng dụng thương mại điện tử là sự cập nhật mọi thứ, từ giảm giá mới đến trạng thái đơn hàng cho tới lời nhắc trong danh sách yêu thích và hơn thế nữa. Trong trường hợp này, nhà phát triển ứng dụng phải lưu ý rằng mục đích duy nhất của nó là cảnh báo người tiêu dùng thay vì làm phiền họ.

9. Phản hồi và đánh giá trên app thương mại điện tử

Khi khách hàng mua một sản phẩm, họ có thể cung cấp phản hồi dưới dạng đánh giá và xếp hạng thông qua ứng dụng. Nó bao gồm bất kỳ vấn đề nào mà người mua gặp phải với hàng hoá đã mua. Hoặc các vấn đề liên quan tới người bán hàng, người giao hàng. Thông tin đầu vào này sẽ là cơ sở để những người dùng khác tìm hiểu về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.

Để thiết kế app mobile thương mại điện tử thành công với đầy đủ các yếu tố trên, bạn đọc đừng quên liên hệ với LHTech. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ quý khách khi cần. Cam kết chất lượng với kho tàng ứng dụng đa dạng để khách hàng chọn lựa.

Các bài viết liên quan:
6 mô hình ứng dụng mobile phổ biến có thể kiếm tiền.

Thông tin liên hệ

Share It