Trừ khi bạn đã sống dưới một tảng đá cả đời, bạn chắc chắn đã được chia sẻ công bằng về tài liệu quảng cáo. Cho dù bạn đang cố gắng thu hút lưu lượng truy cập vào một địa điểm phòng tập thể dục mới, thì tài liệu quảng cáo là công cụ mạnh mẽ và hiệu quả để thu hút và nâng cao nhận thức bất kỳ đối tượng nào.
Vì vậy, chính xác, làm thế nào để bạn thiết kế một tài liệu quảng cáo tuyệt vời? Đừng sợ, chúng tôi đã có hướng dẫn cuối cùng để thiết kế catalouge. Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ có mọi thứ bạn cần để tạo, thiết kế và in một tập tài liệu quảng cáo tuyệt vời, thúc đẩy kết quả và tác động lâu dài đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Trước khi bạn bắt đầu thiết kế Catalouge của mình –
Chìa khóa để tạo brochure ah-mazing thực sự bắt đầu trước khi bạn thiết kế. Khi bạn thực hiện các công việc trước khi bắt đầu thiết kế — bằng cách hiểu rõ tính cách thương hiệu, thông điệp và khách hàng mục tiêu — bạn sẽ làm cho quá trình thiết kế diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều.
Biết tính cách thương hiệu của bạn
Bạn có biết bạn là ai không? Biết tính cách thương hiệu của bạn là điều bắt buộc. Nếu bạn không biết thương hiệu của mình từ trong ra ngoài, tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu — bao gồm cả tài liệu quảng cáo — sẽ cảm thấy rời rạc và không rõ ràng.
Xác định khách hàng lý tưởng của bạn
Trước khi bạn bắt đầu thiết kế tài liệu quảng cáo của mình, hãy hiểu rõ bạn đang thiết kế cho ai. Các đối tượng khác nhau yêu cầu các thiết kế khác nhau và nếu bạn không hiểu rõ về đối tượng của mình, bạn có nguy cơ lựa chọn thiết kế sai.Hãy tự hỏi bản thân:
Ai là khách hàng lý tưởng của tôi?
Họ đang tìm kiếm loại thông tin nào?
Họ có nhiều khả năng phản hồi với nhiều hình ảnh hơn hoặc nhiều văn bản hơn không?
Họ mong đợi loại bản sao nào? (nghĩa là Công ty hay trò chuyện? Hài hước hay nghiêm túc?)
Tôi có thể làm gì để thu hút sự chú ý của họ một cách tốt nhất?
Khi bạn biết mình đang thiết kế cho ai, hãy sử dụng thông tin đó để chỉ đạo các quyết định thiết kế của bạn. Bạn sẽ nhận được một tập tài liệu cảm thấy đúng với họ, điều này sẽ giúp tăng cơ hội thành công cho bạn.
Phát triển thông điệp của bạn
Chúng tôi đã đề cập đến vấn đề này ở trên, nhưng trước khi bạn thiết kế tài liệu quảng cáo của mình, điều quan trọng là bạn phải xác định thông điệp của mình. Bạn cần biết mình sẽ nói gì trong tập tài liệu của mình và bạn sẽ nói điều đó như thế nào trước khi nghĩ đến việc hoàn thành một thiết kế. Bởi vì thông điệp của bạn là điều quan trọng nhất. Tất cả đều quay trở lại việc biết khách hàng của bạn. Nếu bạn không có một thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ nói với họ bằng ngôn ngữ và hình ảnh mà họ có thể liên tưởng, thì bạn nghĩ ra thiết kế nào cũng không thành vấn đề. Tài liệu quảng cáo của bạn sẽ rơi phẳng.
Ví dụ: giả sử bạn đang thiết kế tài liệu quảng cáo cho các bậc cha mẹ mới để quảng cáo phòng tập thể dục của con bạn. Thông điệp của bạn có thể là: “Chúng tôi rất vui vẻ và thân thiện — hãy tham gia cùng chúng tôi!” Vì vậy, bạn muốn sử dụng ngôn ngữ dễ tiếp cận, đơn giản, thân thiện và hình ảnh tươi sáng, sống động để phù hợp với thương hiệu và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Sử dụng ngôn ngữ phức tạp có thể sẽ không có ý nghĩa đối với khách hàng của bạn. Mặt khác, nếu bạn đang thiết kế tài liệu quảng cáo để quảng cáo dịch vụ của mình với tư cách là một nhà tư vấn tài chính, thông điệp của bạn có thể sẽ khá khác biệt, vì vậy việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản và hình ảnh tươi sáng có thể cảm thấy quá trẻ con và khách hàng lý tưởng của bạn sẽ không chấp nhận nhắn tin nghiêm túc. Biết thông điệp của bạn trước khi thiết kế để bạn có thể đưa ra quyết định thiết kế nhằm củng cố thông điệp của mình.
Xác định các chỉ số của bạn để thành công
Có sẵn các số liệu không thể thương lượng cho mọi tài liệu quảng cáo mà bạn thiết kế. Nếu không có chỉ số, bạn sẽ không biết liệu mình có nên tiếp tục sử dụng cùng một thiết kế cho các tài liệu quảng cáo trong tương lai hay bạn cần phải đại tu toàn bộ mọi thứ để mang lại nhiều kết quả hơn.
Trước khi thiết kế, hãy xác định các chỉ số của bạn bằng cách xác định những gì bạn hy vọng có được từ tài liệu quảng cáo của mình. Dưới đây là một vài ý tưởng:
Bạn đang muốn hướng mọi người đến một địa điểm bán lẻ? Bao gồm một phiếu giảm giá hoặc phiếu thưởng và đo lường số lượng chúng được đổi tại cửa hàng của bạn.
Bạn đang cố gắng hướng mọi người đến trang web của mình? Bao gồm một URL tùy chỉnh trên tập sách nhỏ và theo dõi số lượng khách truy cập trong chiến dịch.
Bạn đang cố gắng tạo dựng tiếng vang xung quanh việc ra mắt sản phẩm mới? Bao gồm CTA để đăng ký danh sách email của bạn để nhận thông tin cập nhật và xem danh sách của bạn phát triển lớn như thế nào trong chiến dịch.
Ghi nhớ đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn
Khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế, hãy ghi nhớ đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn. Những yếu tố này mô tả giao diện trực quan của thương hiệu của bạn và bất kể bạn đang thiết kế loại tài liệu quảng cáo nào, nó cần phải nhất quán với thương hiệu tổng thể của bạn.
Chọn các yếu tố thiết kế (màu sắc, phông chữ và hình ảnh) phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn cũng như tông màu và nội dung của tài liệu quảng cáo. Nếu bạn đã thiết lập màu sắc và phông chữ thương hiệu của mình, hãy đảm bảo bạn đưa chúng vào thiết kế tài liệu quảng cáo của mình. Bạn chưa hoàn thiện các tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu của mình? Xem bài đăng của chúng tôi về cách tạo hướng dẫn phong cách thương hiệu để biết cách thực hiện.
Thiết kế chú ý đến người đọc
Với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc nhà thiết kế, bạn có thể dễ dàng bắt kịp những gì mình muốn. Nhưng, nói chuyện thực sự? Những gì bạn muốn không thực sự quan trọng. Đó là những gì khách hàng của bạn muốn. Khi bạn đang thiết kế bố cục của mình, hãy ghi nhớ người đọc. Khách hàng lý tưởng của bạn muốn nhận thông tin như thế nào? Họ có hài lòng với các khối văn bản lớn hay họ cần chia nhỏ mọi thứ bằng hình ảnh để họ không cảm thấy quá tải? Màu sắc hoặc phông chữ cụ thể của chúng có đặc biệt hấp dẫn đối với chúng không? Bạn có thể đặt tất cả thông tin của mình (như tên doanh nghiệp và thông tin liên hệ của bạn) ở đâu để họ dễ dàng tìm thấy hơn? Khi bạn đang thiết kế, hãy đảm bảo sắp xếp mọi thứ theo cách thu hút khách hàng của bạn.
Thu thập bản sao và hình ảnh của bạn
Chuẩn bị sẵn bản sao và hình ảnh trước khi bạn bắt đầu đặt bút lên giấy và tạo một thiết kế. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định quan trọng về bố cục, độ dài, kích thước phông chữ và hơn thế nữa. Nhưng đừng quá gắn bó. Rất có thể những hạn chế về thiết kế sẽ ảnh hưởng đến lượng văn bản hoặc bao nhiêu hình ảnh bạn có thể đưa vào. Hãy linh hoạt và đảm bảo rằng những điểm chính của bạn sẽ được thực hiện. Hãy bắt đầu với lượng bản sao lý tưởng của bạn. Bao gồm nhiều bản sao trong thiết kế của bạn có thể cung cấp nhiều thông tin cho người đọc của bạn. Tuy nhiên, những khối văn bản khổng lồ đó có thể gây cảm giác choáng ngợp và thực sự không khuyến khích họ đọc. Bắn cho một cái gì đó ở giữa. Sử dụng tiêu đề và tiêu đề phụ để cấu trúc văn bản của bạn và làm cho nó có thể đọc được đối với những người đọc không có đủ sự chú ý để đọc toàn bộ nội dung (và tin tưởng chúng tôi, chúng tồn tại). Dòng tiêu đề của bạn đặc biệt quan trọng. Bạn chỉ có một cơ hội để thu hút sự chú ý của khán giả.
Tìm phong cách của bạn
Khi tất cả đã được nói và hoàn thành, chính các yếu tố phong cách sẽ thực sự làm cho tài liệu quảng cáo của bạn trở nên tỏa sáng. Giữ cho nó sạch sẽ và đồ họa đơn giản! Yếu tố 3D! Long lanh! TẤT CẢ CÁC VĂN BẢN! Nếu tài liệu quảng cáo của bạn có quá nhiều thứ liên quan đến thiết kế, thì người đọc sẽ cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp. Bạn không muốn thiết kế tài liệu quảng cáo của mình quá nhiều với quá nhiều văn bản, quá nhiều đồ họa hoặc quá nhiều yếu tố thiết kế khác nhau cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người đọc. Giữ thiết kế của bạn sạch sẽ, đơn giản và dễ hiểu để có kết quả tốt nhất.
Trên đây là một vài những tiêu chuẩn cơ bản về thiết kế một catalouge chuyên nghiệp và hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Để có được những thiết kế catalouge sáng tạo vui lòng liên chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ